Whyworldhot.com Header Image

Google เปลี่ยนหน้า Homepage เป็นสีดำรณรงค์ลดโลกร้อน


Google เปลี่ยนหน้า Homepage เป็นสีดำรณรงค์ลดโลกร้อนตามโครงการที่มีชื่อว่า Earth Hour ในวันที่ 29 มีนาคมนี้ แต่จากหลักฐานที่มีอยู่ปัจจุบันพบว่าการเปลี่ยนหน้า Homepage เป็นสีดำจะลดการใช้พลังงานลงน้อยมาก โครงการนี้จึงทำเพียง 1 วันเพื่อการรณงรค์เท่านั้นเพราะไม่ได้เป็นการช่วยประหยัดพลังงานตามที่หลายคนคาดไว้แต่อย่างใด

ในเว็บไซต์ของ Google ประเทศไทยกล่าวว่า
“ในวันนี้ผู้ใช้ Google ในประเทศไทยจะเห็นว่าเรา “ปิดไฟ” ที่หน้าโฮมเพจ Google.co.th เพื่อสร้างการรับรู้ถึงโครงการร่วมประหยัดพลังงานทั่วโลกซึ่งมีชื่อว่า Earth Hour

วัน เสาร์ที่ 29 มีนาคม 2008 นี้ Earth Hour ขอเชิญชวนทุกคนในโลกนี้ปิดไฟเป็นเวลาหนึ่งชั่วโมง ตั้งแต่ 20.00? 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นในประเทศของตน ในวันนี้ เมืองต่าง ๆ ทั่วโลก เช่น โคเปนเฮเกน ชิคาโก้ เมลเบิร์น ดูไบ และ เทลอาวิฟ จะจัดงานเพื่อแสดงความมุ่งมั่นในการประหยัดพลังงานของตน

เนื่อง จากบริษัทของเรามีจุดมุ่งหมายที่จะช่วยสร้างความใส่ใจในสิ่งแวดล้อมและการ ใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ เราจึงสนับสนุนแคมเปญ Earth Hour อย่างเต็มที่ และได้ปิดไฟที่โฮมเพจของเราวันนี้เพื่อช่วยสร้างกระแสการรับรู้ให้กับงานที่ เราหวังว่าจะประสบความสำเร็จไปทั่วโลก

ทำไม Google จึงเลือกสนับสนุนองค์กรนี้
เราเชื่อมั่นว่าเราต้องทำหน้าที่เพื่อร่วมต่อสู้กับภาวะโลกร้อน และพบว่า Earth Hour เป็นโครงการที่สำคัญและทันสถานการณ์ นอกจากนี้ เรายังคิดว่าไอเดียในการ ?ปิดไฟ? เป็นสิ่งที่ผู้คนหลายพันล้านคนทั่วโลกสามารถมีส่วนร่วมได้ สั้นๆ ก็คือ เราชอบ ก็เลยทำอะไรสักอย่างขึ้นมา

ทำไม Google จึงไม่เปลี่ยนหน้าโฮมเพจเป็นสีดำตลอดไป
เรามุ่งมั่นที่จะลดผลกระทบของภาวะโลกร้อนโดยกระตุ้นให้มีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่หลักฐานที่เรามีอยู่ปัจจุบัน (http://googleblog.blogspot.com/2007/08/is-black-new-green.html) แสดงให้เห็นว่าการเปลี่ยนพื้นหลังให้เป็นสีดำอย่างถาวรนั้นไม่เป็นประโยชน์ ต่อสิ่งแวดล้อมหรือต่อผุ้ใช้งาน อย่างไรก็ตาม เราพยายามมองหาวิธีที่จะปรับปรุงประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ให้ดีขึ้นอยู่ เสมอ อย่างไรก็ตาม ถ้ามีการวิจัยค้นพบสิ่งใหม่ ๆ เราก็อาจจะเปลี่ยนใจในเรื่องนี้

ฉันจะทำอย่างไรเพื่อให้ Google ทำแบบนี้กับองค์กรหรือโครงการของฉันบ้าง
เรายินดีต้อนรับไอเดียต่าง ๆ เกี่ยวกับวิธีที่เราจะแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้มากขึ้น แม้ว่าเราจะไม่สามารถรับประกันได้ว่าจะแสดงบนหน้าโฮมเพจ Google หรือตอบสนองทุกคำค้นหา แต่เราอ่านอีเมลทุกฉบับที่ได้รับและอยากฟังความเห็นจากคุณว่าเราควรร่วมมือ กับองค์กรใดบ้าง หากต้องการส่งข้อเสนอมาให้เรา กรุณาส่งมาที่ [email protected]

จาก http://www.google.co.th/intl/th_th/earthhour/

13 Responses to “Google เปลี่ยนหน้า Homepage เป็นสีดำรณรงค์ลดโลกร้อน”

  1. ทินภัทร พูดว่า:

    ใกล้แล่วล่ะ ชาวถนนจอมทอง ปิดไฟ แค่ 1 ชั่วโมง ก็พอ เวลา 20:00 น. – 21:00 น. ลดโลกร้อน ขอบคุณครับ

  2. O be one พูดว่า:

    เห็นทีแรกนึกว่า Google หน้าดำไว้ทุกข์ให้บุคคลระดับโลก แต่ที่ใหนได้ รณรงค์ประหยัดพลังงานเพื่อลดภาวะ โลกร้อน น่าจะบริจากเงินช่วยหรือทำอย่างอื่น

    เห็นผลชัดกว่ามัยพี่

  3. kradarndum พูดว่า:

    บางอย่างที่ ทำให้โลกร้อน ขึ้นอย่างมาก ก็ไม่มีใครกล้า หยุด คุณกล้า หยุด โรงงาน ใหญ่ ไหมครับ

  4. nattakarn พูดว่า:

    วัน เสาร์ที่ 29 มีนาคม 2008 ผิดวัน ผิดปี นะครับ แก้ไขเป็น วัน เสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 ด้วยครับ

  5. preor พูดว่า:

    หยุดภาวะโลกร้อน

  6. แนน พูดว่า:

    มันช่วยได้จริงหรอ

  7. Simply พูดว่า:

    I have really come to like this site. At initially, I decided it wasn’t the best, but it has certainly grown on me. Nice job enticing me in haha.

  8. female Ukraine escort พูดว่า:

    This particular gorgeous and educational report, thank you very much. Utilize this web page for a companion said. I am constantly followed. To receive much more information about it subject matter the examples below net sites might adhere to

  9. Thanks for finally writing about >Google เปลี่ยนหน้า Homepage
    เป็นสีดำรณรงค์ลดโลกร้อน

  10. NiceIce 36" Resurfacer Mats พูดว่า:

    Incredible points. Solid arguments. Keep up the great work.

  11. Website พูดว่า:

    Whether it is because of the fast-paced residential or commercial development, seamless connectivity or reasonable property
    prices, Noida Expressway indicates assured benefits to all those investing
    here. Noida Expressway, due to its easy accessibility from Delhi
    and other regions of NCR has become the favourite place for all.
    Gulshan Nagpal, the Group standardised its skills over the
    years to launch a number of premium projects.

  12. cadeaux photos พูดว่า:

    Every weekend i used to go to see this web page, because
    i wish for enjoyment, for the reason that this this website conations truly pleasant funny stuff too.

Leave a Reply