Whyworldhot.com Header Image

กทม. รณรงค์ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดภาวะโลกร้อน

23301_002.jpg
นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร(กทม.) แถลงข่าวเรื่องการจัดกิจกรรมรณรงค์ปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน- 60 Earth Hour ร่วมกับนายวิลเลี่ยม เช็ดล่า(William Schaedla) ผู้อำนวยการ WWF ประเทศไทย และ นายบีม กวี ตันจรารักษ์ ในฐานะทูต WWF ประเทศไทย

โดยนายอภิรักษ์ กล่าวว่า กทม.ในฐานะเมืองหลวงของประเทศไทย มีประชากรอยู่ 10 กว่า ล้านคน ซึ่งมีการใช้พลังงานค่อนข้างมาก ไม่น้อยไปกว่าเมืองใหญ่ๆ ทั่วโลก ดังนั้น กทม.จึงได้ร่วมกับ WWF และเครือข่ายพันธมิตรร่วมกันรณรงค์ลดปัญหาภาวะโลกร้อน โดยในปีนี้ กทม. และเมืองใหญ่ อีก 23 แห่งทั่วโลก ได้แก่ ซิดนีย์ เพิทธ์ เมลเบินน์ แคนเบอร่า บริสเบน อดาเลด โคเปนเฮเก้น อาฮุส อาเบิก โอเดนส์ มะนิลา ซูวา ชิคาโก เทลอาวีฟ โตรอนโต ไครส์เซิซ แอลแลนต้า ซานฟรานซิสโก ฟีนิกซ์ ออตตาวา แวนคูเวอร์ มอนทรีออล และดับบลิน จะร่วมกันปิดไฟ ในวันเสาร์ที 29 มี.ค.นี้ เวลา 20.00-21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของแต่ละเมือง ทั้งนี้ กทม.กำหนดจัดกิจกรรมที่บริเวณลานเอนกประสงค์ห้าง Central World ถ.ราชประสงค์

นายอภิรักษ์ กล่าวว่า นอกจากนี้ กทม. ยังจะรณรงค์ให้ประชาชนเจ้าของอาคาร บ้านพักกลุ่มธุรกิจ สถานที่ราชการ ร่วมกันดับไฟเฉพาะดวงที่ไม่จำเป็นบนถนน 8 สาย ประกอบด้วย เพชรบุรี เยาวราช รัชดาภิเษก ข้าวสาร ราชดำริ ราชดำเนิน สุขุมวิท และสีลม ส่วนไฟถนนเส้นหลักจะยังคงเปิด ตามปกติเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ทั้งนี้จะจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและเทศกิจคอยดูแลเรื่องความปลอดภัย

ผู้ว่าฯกทม. กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้จะมีการถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมดังกล่าวไปยังทั่วประเทศ ซึ่งภายหลังปิดไฟแล้ว กทม.จะประกาศการลดปริมาณการใช้พลังงานที่ กทม.ทำได้ ซึ่งครั้งนี้ กทม.ตั้ง เป้าลดการใช้พลังงานจากการปิดไฟเป็นเวลา 1 ชั่วโมง ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 15% ซึ่งเป็นปริมาณการลดใช้ พลังงานจากการรณรงค์ปิดไฟ 15 นาที ที่ กทม.ได้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 พ.ค.ปีที่แล้ว

จาก : http://www.innnews.co.th/social.php?nid=92925

2 Responses to “กทม. รณรงค์ปิดไฟ 1 ชั่วโมง ลดภาวะโลกร้อน”

  1. home business พูดว่า:

    Hey there would you mind letting me know which webhost you’re working with? I’ve loaded your blog in 3 different web
    browsers and I must say this blog loads a lot faster then most.

    Can you suggest a good web hosting provider
    at a honest price? Thanks, I appreciate it!

  2. Coin News พูดว่า:

    I have been told to improve your creative writing you need to read a lot.. What great classic books, can I read (from any period or country) that will improve my writing.. Genre is unimportant, though I am not writing for children.. I said classic, I read science fiction/recent literature as entertainment. But to improve the quality of writing, read the masters. Can any one write a list of great writers to read..

Leave a Reply